- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2024

LỜI BÁC DẠY "CÁN BỘ LÀ CÁI GỐC CỦA MỌI VIỆC"

 

“Sự thành công phần lớn là do các cán bộ, vậy các cán bộ phải cố gắng hơn mọi người để làm kiểu mẫu cho mọi người”. Đây là lời huấn thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Thư gửi Quân đội quốc gia, dân quân và công nhân quốc phòng, đăng trên Báo Cứu quốc, số 1258, ngày 2-6-1949. Bức thư được viết trong dịp mở đầu cuộc thi đua rèn luyện cán bộ chấn chỉnh quân đội, qua đó Bác gửi lời chào thân ái chúc cuộc thi đua thành công, thúc đẩy cuộc thi đua lập công là nền tảng cho chuẩn bị tổng phản công trong cuộc kháng chiến chống giặc Pháp xâm lược.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Cán bộ là cái gốc của mọi việc”, khẳng định muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém. Theo tư tưởng của Người về cán bộ: Những tấm gương sáng cần được nhân lên và những cán bộ xấu xí cần phải loại bỏ khỏi bộ máy Nhà nước. Thấu suốt quan điểm, tư tưởng của Người, trong quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn coi cán bộ và công tác cán bộ là nhân tố quyết định sự thành bại của cách mạng, gắn liền với vận mệnh của Đảng, của dân tộc, chế độ và là khâu then chốt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, nên Bác đã dày công tổ chức, đào tạo, rèn luyện, xây dựng được một đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng, phẩm chất đạo đức, năng lực công tác tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Cán bộ là cái gốc của mọi cộng việc và muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém. Chính vì vậy, người cán bộ luôn phải phấn đấu, luôn cố gắng hơn nữa để có được hiệu quả tốt nhất trong thực hiện công việc. Do vậy, học tập và làm theo lời Bác dạy, cán bộ các cấp phải luôn tôn trọng và chấp hành nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, chủ động, sáng tạo, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, có ý thức kỷ luật cao, tận tâm, tận lực với công việc, gương mẫu trong cả lời nói và việc làm, trong học tập và rèn luyện, gần gũi, chia sẻ với nhân dân, thật sự xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ trung thành của nhân dân.

Núi Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét