- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

 YÊU NƯỚC LÀ TRUYỀN THỐNG QUÝ BÁU CỦA DÂN TỘC TA  - Dong Nguyen

Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và cướp nước. Yêu nước là nấc thang giá trị cao nhất của nền văn hóa Việt Nam có được, đây là chủ nghĩa yêu nước chân chính hoàn toàn khác xa với chủ nghĩa sô vanh hay chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, vị kỷ. Chủ nghĩa yêu nước luôn gắn liền như là một phần đối với chủ nghĩa quốc tế trong sáng của giai cấp công nhân. Phát huy cao độ chủ nghĩa yêu nước trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chúng ta cần phải kế thừa và phát triển nó theo một hướng phù hợp với yêu cầu mới của đất nước, của dân tộc.

Yêu nước không phải là khi đất nước chịu sự tác động từ bên ngoài để rồi nhận thức không đúng dẫn đến những hành động thái quá gây ra sự bất ổn về chính trị và thiệt hại về kinh tế. Yêu nước phải dựa trên nền văn hóa tôn trọng con người, vì con người, nâng con người lên vị trí là người sáng tạo, người chủ của lịch sử, nó biểu hiện qua những hình thức, trong các phương tiện chuyển tải những nội dung tiêu biểu, riêng có của mình không trộn lẫn với chủ nghĩa yêu nước nào khác.

Yêu nước không phải là riêng của một dân tộc, một tổ chức hay một cá nhân nào mà yêu nước đã được hun đúc trong nhiều ngàn năm lịch sử dựng nước và giữ nước của toàn thể các dân tộc anh em. Chủ nghĩa yêu nước lớn dần qua lịch sử mà dân tộc ta trải qua như trong thời kỳ phong kiến phương bắc đô hộ hơn 1000 năm. Những trận chiến cứu nước vĩ đại của dân tộc đã ghi lại những Bạch Đằng, Chi Lăng, Đống Đa…lừng lẫy đánh tan quân xâm lược, bao nhiêu đế quốc hùng mạnh cũng phải cúi đầu trước một dân tộc nhỏ bé.

Những trang lịch sử đó không phải đất nước nào cũng làm được. Yêu nước trở thành truyền thống, giá trị bền vững, tinh hoa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam vun đắp nên, tinh thần đoàn kết, độc lập tự chủ, tự lực tự cường. Truyền thống yêu nước càng được phát huy mạnh mẽ trong thời đại Hồ Chí Minh, góp phần làm lên chiến thắng vĩ đại trước hai đế quốc sừng sỏ, giành lại độc lập, tự do, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Những thành tựu của 38 năm đổi mới cũng minh chứng cho truyền thống yêu nước của dân tộc Việt Nam vẫn không ngừng được phát huy.

Vì thế để chủ nghĩa yêu nước được giữ vững và ngày càng phát huy, mỗi chúng ta cần phải ý thức được để ngày hôm nay được sống trong hòa bình, độc lập, tự do đã phải đánh đổi bao nhiêu xương máu của thế hệ cha anh đi trước. Qua đó, để phát huy những giá trị ấy trong học tập, rèn luyện, đóng góp tài năng và nhiệt huyết của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét