- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Ba, 12 tháng 3, 2024

 

RÈN LUYỆN Ý CHÍ, NGHỊ LỰC VÀ SỨC KHỎE THEO GƯƠNG BÁC HỒ VĨ ĐẠI LÀ BỔN PHẬN CỦA MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN

Thế Cường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị đại trí, đại nhân, đại dũng - danh nhân văn hóa thế giới, anh hùng giải phóng dân tộc, lãnh tụ kính yêu của nhân dân Việt Nam. Nhưng ở Người luôn hiện hữu một người đảng viên cộng sản, một chiến sỹ cách mạng, một công dân mẫu mực.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng suốt mấy chục năm bôn ba khắp năm châu, bốn biển tìm đường cứu nước, trải nghiệm trong cuộc đấu tranh bão táp của cách mạng thế giới, đối mặt với muôn vàn khó khăn gian khổ, hiểm nguy trong những hoàn cảnh vô cùng nghiệt ngã, thiếu thốn về vật chất lẫn tinh thần nhưng với ý chí và nghị lực phi thường của người cộng sản không gì có thể khuất phục được Bác. Người đã giành trọn đời mình cùng Đảng ta lãnh đạo nhân dân giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách thực dân, phong kiến, mang lại nền độc lập, tự do, hạnh phúc đích thực cho nhân dân; Người làm rạng danh dân tộc Việt Nam trên trường quốc tế.

Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay từ đầu và suốt cuộc đời hoạt động của mình, đã xác định người cách mạng để làm cách mạng thành công phải kiên trì rèn luyện ý chí, nghị lực, sức khỏe không mệt mỏi để chiến thắng chính mình và chiến thắng kẻ thù.

Vốn có ý chí, nghị lực và trí tuệ thông minh, Chủ tịch Hồ Chí Minh từ khi làm phụ bếp trên chiếc tàu buôn của nước ngoài để đi tìm đường cứu nước và suốt mấy chục năm hoạt động khắp thế giới, Người miệt mài học và sử dụng thành thạo tới chục thứ tiếng; làm rất nhiều nghề để kiếm sống và trải nghiệm bất kể sang trọng hay bình thường; chấp nhận và vượt qua mọi thiếu thốn vật chất, tinh thần, ốm đau, tù đầy, săn lùng, bắt bớ, dụ dỗ, lôi kéo, tra tấn của kẻ thù.

Những năm tháng bị giam cầm, tù đầy dưới chế độ nhà tù hà khắc Tưởng Giới Thạch ở Trung Quốc, Chủ tịch Hồ Chí Minh mặc dù:

“Răng rụng thêm mấy chiếc

Ghẻ lở mọc đầy thân

Gầy đét như quỷ đói

Không nao núng tinh thần.”

Người xác định:

“Gạo đem vào giã bao đau đớn

Gạo giã xong rồi trắng tựa bông

Sống ở trên đời người cũng vậy

Gian nan rèn luyện mới thành công.”

Được trả tự do, Người tập leo núi, rèn luyện sức khỏe để về nước lãnh đạo cách mạng. Chủ tịch Hồ Chí Minh làm gì của cá nhân mình cũng đều nghĩ vì cách mạng, vì dân, vì nước. Ngay từ việc nhỏ khi Người đau khớp, Người nói: “Làm cách mạng mà thấp khớp thì làm được gì?” Cho nên, Người kiên trì tập đi bộ, tập leo núi để rèn luyện đôi chân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: "Tôi hoạt động cách mạng, xông pha nơi trận mạc, trèo núi, ngủ hang, ra tù vào tội cũng vì sự nghiệp cao cả mà nhân dân, đất nước giao cho." Người đồng cam cộng khổ cùng nhân dân, cùng bộ đội, dân quân, du kích, chia sẻ buồn vui, mất mát với đồng bào trong Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và hai cuộc chiến tranh chống ngoại xâm đầy ác liệt.

Chấp nhận những cuộc đối đầu lịch sử, với cương vị là lãnh tụ của Đảng, của dân tộc, Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày đêm suy nghĩ tìm tòi mọi kế hoạch đối phó và chiến thắng mọi mưu đồ thâm sâu, hiểm độc của các thế lực thù trong, giặc ngoài qua các thời kỳ. Người đã chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam vượt qua bao thác ghềng để cập bến vinh quang.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho chúng ta tấm gương lớn về sự nêu gương rèn luyện ý chí, nghị lực và sức khỏe; suốt đời thực hiện mục tiêu, lý tưởng cao cả vì dân, vì nước của người cộng sản chân chính.

Trong bối cảnh hiện nay, trước sự tác động tiêu cực từ mặt trái của đời sống xã hội, sự chống phá của các thế lực thù địch, không ít cán bộ, đảng viên đã xa ngã vào vòng lao lý cũng vì chưa thật sự nỗ lực, cố gắng tu dưỡng rèn luyện ý chí nghị lực và sức khỏe. Vậy nên, bài học của Bác cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Mỗi cán bộ đảng viên chúng ta hôm nay hãy cùng suy ngẫm về bài học này, ngẫm về bản thân mình, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình phải ra tu dưỡng, rèn luyện ý chí, nghị lực theo gương Bác Hồ vĩ đại./.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét