- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2023

 LỰC LƯỢNG VŨ TRANG VỚI NHIỆM VỤ PHÒNG, CHỐNG 
“BẤT TUÂN DÂN SỰ”

                                                            An Nguyen

 “Bất tuân dân sự” là một phương thức, thủ đoạn mới của chiến lược “diễn biến hòa bình”, đang được các thế lực thù địch sử dụng rộng rãi nhằm tiêu xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và lật đổ chính quyền các nước không đi theo quỹ đạo của chủ nghĩa tư bản, nhất là những thập niên gần đây, khi hoạt động này tiếp sức mạnh mẽ bởi cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong lĩnh vực truyền thông. Dưới chiêu bài “bất tuân dân sự”, chúng tạo cớ để tập hợp lực lượng, tiến hành cách mạng mềm, thực hiện chuyển hóa hoặc lật đổ chế độ đương nhiệm ở nhiều nước trên thế giới.

          Lực lượng vũ trang đóng vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc, cũng là lực lượng nòng cốt trong phòng chống “bất tuân dân sự”. Với vai trò, trách nhiệm to lớn của mình, lực lượng vũ trang cần thực hiện tốt các nhiệm vụ và giải pháp sau đây:

          Một là, tham gia hiệu quả vào cuộc đấu tranh chính trị, tư tưởng bảo vệ Tổ quốc chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng

          Tình hình trên đòi hỏi lực lượng vũ trang phải nhạy bén đi đầu trong đấu tranh trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng; kiên quyết bảo vệ và giữ vững chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cương lĩnh đường lối chính trị của Đảng, đặc biệt là mục tiêu lý tưởng con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Tham gia có hiệu quả trong đấu tranh phê phán hệ tư tưởng phi vô sản; bác bỏ các quan điểm tư tưởng và ý đồ thực hiện chế độ đa nguyên chính trị đa đảng đối lập. Phát hiện kịp thời những tư tưởng đối lập do các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội gieo rắc trong bộ máy lãnh đạo Đảng, Nhà nước; xử lý kịp thời nghiêm minh theo pháp luật đối với các hoạt động chống phá hoại, không để các thế lực thù địch tạo dựng ngọn cờ, tập hợp lực lượng chống đối.

          Hai là, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân nhận thức rõ về “bất tuân dân sự”, tránh mắc mưu các thế lực thù địch

          Hướng dẫn nhân dân nắm vững các quy định về quy trình, thủ tục, phương pháp, cách thức tiến hành phản biện xã hội, vai trò làm chủ công dân trên các lĩnh vực của đời sống xã hội theo pháp luật và xây dựng văn hóa thượng tôn pháp luật. Phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể ở địa phương tổ chức cho người dân tham gia tích cực vào phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, qua hoạt động thực tiễn, nâng cao ý thức cảnh giác cách mạng và trách nhiệm giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân, không mơ hồ, ảo tưởng, chủ quan, vô tình hay cố ý tham gia vào các hoạt động “bất tuân dân sự” tiếp tay cho các thế lực thù địch, phản động.

          Ba là, phải tham gia ngăn ngừa xử lý sớm các vấn đề có thể là tác nhân tạo ra các bức xúc phản kháng của người dân, không để các thế lực thù địch tạo cớ thực hiện “bất tuân dân sự”.

          Lực lượng vũ trang cần tham gia tích cực vào công tác xây dựng cấp ủy Đảng, chính quyền tại cơ sở; nâng cao đạo đức, tác phong và việc chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ, Đảng viên; loại bỏ các hành vi cửa quyền, sách nhiễu, thiếu đạo đức hoặc vi phạm pháp luật trong thi hành công vụ. Nâng cao trách nhiệm trong xây dựng pháp luật, xây dựng chính sách, không để xảy ra hiện tượng bất cập, chồng chéo. Thực hiện tốt công tác dân vận, tham gia xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, xây dựng thế trận lòng dân vững chắc. Khi giải quyết các vụ việc nảy sinh liên quan đến nhân dân phải cần ưu tiên bảo đảm lợi ích cho người dân trên cơ sở luật pháp, tránh việc đẩy người dân vào thế đối đầu với chính quyền.

          Bốn là, thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ trong phát hiện, xử lý nhanh gọn, hạn chế thấp nhất tác hại của các vụ việc “bất tuân dân sự”

          Lực lượng vũ trang phải thường xuyên khảo sát kỹ tình hình “bất tuân dân sự” trên địa bàn quản lý chẳng phải xây dựng phải luyện tập kế hoạch phòng, chống chặt chẽ. Phối hợp cùng lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, các lực lượng chức năng và cấp ủy chính quyền đoàn thể các cấp trong việc bám nắm cơ sở. Nắm chắc âm mưu thủ đoạn của bọn phản động trong việc kích động lôi kéo nhân dân. Khi tình huống xảy ra phải bình tĩnh sáng suốt nhận định đúng tính chất mức độ, xác định rõ nguyên nhân, kiên trì khôn khéo thuyết phục, thực hiện phân hóa đối tượng, khống chế, bắt các giữa các đối tượng cốt cán, cầm đầu. Chủ động, bình tĩnh phải giải quyết nhanh phải gọn; kiểm soát, kiềm tỏa, vô hiệu hóa hoạt động chống đối của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị trong mọi tình huống.

    Giữ gìn an ninh phải bảo vệ Tổ quốc nói chung và phòng chống “bất tuân dân sự” nói riêng là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của toàn xã hội, trong đó lực lượng vũ trang là nòng cốt. Do đó, lực lượng vũ trang cần nâng cao nhận thức trách nhiệm của mình, tổ chức thực hiện tốt các hoạt động phòng, chống “bất tuân dân sự”, giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa, tạo môi trường thuận lợi để xây dựng phát triển đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

 

 

                             

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét