- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

 


BÁC HỒ VỚI MÙA XUÂN ĐẤT NƯỚC

Mỗi độ xuân về, nhân dân cả nước dường như lại nhớ về Bác Hồ kính yêu nhiều hơn. Hình ảnh của Người đã khắc sâu trong từng trái tim của nhân dân Việt Nam tự bao giờ. Có Bác, có Đảng, mùa Xuân của dân tộc đã thực sự đến, mang sự ấm áp phồn vinh đến cho đất nước, cho nhân dân.

Bắt đầu từ mùa Xuân Canh Ngọ năm 1930, một mùa Xuân lịch sử của Bác. Bởi đó là một mùa Xuân đánh dấu bước phát triển quan trọng của cách mạng Việt Nam trên con đường giải phóng dân tộc mà Bác đã lựa chọn. Mùa Xuân ấy, Bác đã tổ chức Hội nghị hợp nhất các tổ chức Cộng sản ở Việt Nam -  Ước mơ thiêng liêng của Người đã trở thành hiện thực. Cách mạng Việt Nam đã tìm được lối đi đúng đắn và mùa Xuân này là một trong những mùa Xuân hạnh phúc nhất của Người.

Từ đây, Bác đã cùng Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo toàn dân đấu tranh giành lấy những mùa Xuân độc lập, tự do hạnh phúc cho nhân dân. Những mùa Xuân sau này, bằng những việc làm cụ thể, Bác luôn dành sự quan tâm, tình yêu thương đến tất thảy nhân dân. Với Người, mùa Xuân là mùa của hạnh phúc nhưng mùa Xuân trong kháng chiến là mùa Xuân của những hy vọng về một đất nước hòa bình, tự do, độc lập và thống nhất. Trong cuộc đời, Bác Hồ có 22 bài thơ chúc Tết đồng bào ta. Trừ bài thơ chúc Tết đầu tiên viết năm 1942 dưới thời Mặt trận Việt Minh, còn 21 bài thơ chúc Tết còn lại, Bác viết với cương vị Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa để gửi đồng bào cả nước.

Tết Xuân Kỷ Dậu – 1969, Bác gửi thư chúc tết đồng bào khi sức khỏe đã rất yếu nhưng tinh thần và ý chí, tình yêu thương đối với dân tộc luôn ngời sáng:

Năm qua thắng lợi vẻ vang,

Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to.

Vì độc lập, vì tự do,

Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào.

Tiến lên! Chiến sĩ, đồng bào,

Bắc-Nam sum họp, Xuân nào vui hơn!

Từ năm 1969 đến nay, mỗi độ Tết đến, Xuân về, chúng ta không còn được nghe lời thơ chúc Tết ấm áp của Bác nữa. Bởi vậy, mùa xuân chính là lúc chúng ta nhớ Bác hơn mọi thời khắc. Tính đến Xuân 2023, Bác đã đi xa 54 năm, những giá trị tinh thần vô giá và sức xuân ấm áp của Người luôn được các thế hệ người Việt Nam khắc ghi, như một ngọn lửa truyền động lực, truyền niềm tin, khơi dậy khát vọng cống hiến, khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc dưới sự lãnh đạo của Đảng.

 Mùa xuân mới 2023 cũng là năm nhiều thách thức đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Tình hình kinh tế - xã hội của đất nước còn gặp nhiều khó khăn, kinh tế vĩ mô chưa thật ổn định trước xu thế hội nhập. Thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khủng hoảng, dịch bệnh đang diễn biến khó lường; cùng với đó là thiên tai, biến đổi khí hậu toàn cầu… Phát huy lời Bác dạy, mỗi cán bộ, đảng viên tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, ra sức thi đua yêu nước tích cực đóng góp xây dựng Nhà trường, Quân đội vững mạnh, đất nước phồn vinh. Đảng ta, thấm nhuần tư tưởng của Người, với bản lĩnh chính trị được rèn luyện qua 93 mùa xuân, với sức sáng tạo luôn tươi mới như “chồi non, lộc biếc”, sẽ lãnh đạo đất nước vượt qua thử thách, chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam đến bến bờ vinh quang./.

Hoài Thương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét