- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

 

ĐẤU TRANH VỚI NHỮNG LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI NHẰM “PHI CHÍNH TRỊ HÓA” QUÂN ĐỘI  CỦA CÁC THẾ LỰC THÙ ĐỊCH HIỆN NAY

                   


Trong thời gian qua, trên trang “Baoquocdan.org” có một số bài viết đăng với các bút danh như: Nguyễn Lộc Yên, Lê Dủ Chân, Nguyễn Tâm Linh…các bài viết đều có chung luận điệu: “Quân đội nhân dân của dân hay của Đảng”, “Quân đội phải đứng ngoài chính trị”; “Quân đội cần phải trung lập, không lệ thuộc hoặc đặt dưới sự lãnh đạo của một đảng phái nào”… những luận điệu này đều sai trái, phản động nhằm mục đích“phi chính trị hóa” quân đội.

Thực chất của quan điểm “phi chính trị hóa quân độitừ bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, vô hiệu hóa quân đội, làm cho quân đội ta đứng ngoài chính trị, mất phương hướng chính trị và mục tiêu, lí tưởng chiến đấu, xa rời bản chất giai cấp công nhân, dẫn đến suy yếu về chính trị, tiến tới quân đội “tự diễn biến” và bị “vô hiệu hóa”. Từ đó đi đến thủ tiêu sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội.

Để phản bác các luận điệu trên, chúng ta cần kiên định với lí luận chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân và thực tiễn lịch sử thế giới, trong nước và vai trò quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, cũng như trong sự nghiệp đổi mới đất nước hiện nay để xem xét vấn đề Đảng lãnh đạo quân đội có tất yếu khách quan hay không? hay phải “phi chính trị hóa quân đội như một số bài viết đã rêu rao.

Thực tiễn cách mạng Việt Nam trải qua 93 năm đã chứng minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, quân đội ta luôn vững vàng, thực sự là lực lượng nòng cốt cùng toàn dân đánh giặc, tiến hành đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế. Quân đội ta đã vượt qua những chặng đường đầy gian lao, thử thách và chiến thắng vẻ vang.

Trong bất kì tình huống nào Đảng ta cũng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với quân đội; chăm lo củng cố và phát huy cao độ hiệu lực lãnh đạo của Đảng, nên quân đội ta đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Từ những cơ sở lí luận và thực tiễn trên, một lần nữa chúng ta khẳng định: Chỉ có Đảng Cộng sản Việt Nam tổ chức và lãnh đạo Quân đội nhân dân Việt Nam, quân đội mới mang bản chất giai cấp công nhân, trung thành với Đảng với Tổ quốc, với nhân dân, phát huy được truyền thống vẻ vang, bản chất cách mạng, thực sự là lực lượng chiến đấu trung thành, là chỗ dựa vững chắc của nhân dân. Và thực tế đó đang khẳng định tính đúng đắn quan điểm của V.I.Lênin: “Hiện nay cũng như trước kia và sau này quân đội sẽ không bao giờ có thể trung lập được.       

Như vậy, với những giọng điệu đòi “phi chính trị hóa quân đội của những kẻ “lộng ngôn” là hết sức bịp bợm, sai trái, chúng ta cần cảnh giác và đấu tranh làm thất bại âm mưu đó. 

Hiện nay, nhiệm vụ của quân đội có sự phát triển mới và đặt ra những yêu cầu rất cao, đòi hỏi phải thường xuyên tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội nhân dân, bảo đảm cho quân đội tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và với nhân dân. Quân đội phải không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu toàn diện, trước hết là sự vững mạnh về chính trị, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao cho trong mọi tình huống.

Thực tiễn, không có bất kỳ một quân đội nào lại không gắn với một đảng cầm quyền. Do đó, nếu “Quân đội trung lập, không lệ thuộc hoặc đặt dưới sự lãnh đạo của một đảng phái nào” như Lê Dủ Chân rêu rao thì cũng có nghĩa đưa quân đội rơi vào “phi chính trị hóa”, mất định hướng chính trị. Điều này đã được thể hiện rất các nước Đông Âu và Liên Xô trước đây, khi đất nước diễn ra nội chính thì quân đội tuyên bố trung lập, mất định hướng chính trị dẫn đến sự tan rã của quân đội và sự sụp đổ mô hình xã hội chủ nghĩa hiện thực đã tồn tại hơn 70 năm ở các nước này.

Trải qua hơn 78 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành Quân đội nhân dân Việt Nam từ khi thành lập đến nay dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn thể hiện rõ chức năng là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động sản xuất, luôn đi đầu trong mọi nhiệm vụ dù khó khăn gian khổ đến đâu, Quân đội vẫn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, dù trong chiến tranh với kẻ thù hung bạo, xảo quyệt đến đâu hay thời bình trước những bão lũ, thiên tai, dịch bệnh hoành hành vẫn luôn hiên ngang đứng vững là đội quân bách chiến bách thắng, vẫn luôn giữ vững lời thề “trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.

Vì thế, Quân đội ta không thể trung lập, không thể từ bỏ sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội nhân dân Việt Nam. Vì vậy, tất cả các luận điểm trên đều cố tình xuyên tạc, bóp méo thực tiễn lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng như thực tiễn mối quan hệ giữa quân đội với Đảng, với dân tộc và nhân dân, nhằm thủ tiêu vai trò lãnh đạo của Đảng đối với quân đội, làm suy yếu quân đội. Do đó, chúng ta phải hết sức cảnh giác, không được mơ hồ để kẻ địch lợi dụng chống phá mối quan hệ tốt đẹp này. Phải kiên quyết đấu tranh, vạch trần và bác bỏ những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch hiện nay./.

Chương Vương

 

 

 

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét