- KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2023

 


NÂNG CAO CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG ÂM MƯU, THỦ ĐOẠN XUYÊN TẠC, BÔI NHỌ LỊCH SỬ

Đất nước Việt Nam đang “rộn ràng” khí thế đón xuân Quý Mão với tinh thần phơi phới, Đảng Cộng sản Việt Nam tròn 93 năm dẫn dắt dân tộc tiến bước trên con đường cách mạng. Nhớ lại bài thơ năm xưa của Bác Hồ được đọc tại Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng (05/01/1960):

            “Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao

            Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình

            Đảng ta là đạo đức, là văn minh…

            Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”.

Lịch sử Việt Nam nếu tính từ lúc có con người sinh sống thì đã có hàng vạn năm trước Công nguyên, còn tính từ khi cơ cấu nhà nước được hình thành thì tính khoảng từ năm 2879 TCN. Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước nhân dân ta đã hun đúc nên một pho sử hùng tráng - một pho lịch sử bằng vàng chúng ta luôn cố gắng gìn giữ. Thế nhưng, thời gian gần đây trên một số trang mạng xã hội: “Tiếng dân”, “Việt Tân”,… thông qua các hình thức đăng tải video clip, tổ chức bình luận theo chuyên đề, kể chuyện lịch sử đã xuyên tạc các sự kiện lịch sử dân tộc, trực tiếp chống phá Đảng ta, “bắn đại bác vào quá khứ” với chiêu bài “mưa dầm thấm đất”, tung ra những luận điệu xuyên tạc trắng trợn, mục đích nhằm “nhuộm đen” lịch sử truyền thống của dân tộc Việt Nam. Các thế lực thù địch đưa ra những thông tin, sự kiện cũ theo lối suy diễn, xuyên tạc cá nhân bằng “cái nhìn mới” để kích thích người nghe, người xem; chúng tập trung nhiều nhất vào một số sự kiện: về cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, về cải cách ruộng đất, Hiệp định Giơneve (1954) và cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của dân tộc, phủ nhận thành quả trong công cuộc đổi mới của Đảng… Cụ thể chúng lấp liếm đánh tráo cho rằng “thành quả cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945 ở Việt Nam là sự ăn may của Cộng sản Việt Minh”. Chúng lập luận, Việt Minh đã nhanh tay cướp lấy thành quả của đồng minh chống phát xít, khi quân đồng minh chưa kịp vào Đông Dương để giải giáp quân Nhật. Song nhìn tổng thể cục diện bấy giờ cho thấy, dù hoàn cảnh quốc tế có quan trọng đến đâu đi nữa thì cũng phải chấp nhận một sự thật rõ ràng là thời cơ lịch sử cách mạng Việt Nam đã đến, Nhân dân Việt Nam đã đủ đem sức ta giải phóng cho ta và đã giành được chính quyền, tuyên bố độc lập. Cho nên, đây là chiến thắng của nhân tố chủ quan mới là điểm quyết định đến thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám mà Đảng và Nhân dân ta giành được chứ không phải là chiến thắng ăn may. Hay mỗi dịp kỷ niệm 30-4 hằng năm, lại xuất hiện những cụm từ cũ rích, cố tình tô vẽ lại những quan điểm sai lầm, nhắc lại những từ ngữ như “tháng tư đen”, “mùa quốc hận”, hay là cuộc nội chiến “huynh đệ tương tàn”, “nồi da nấu thịt”… không có gì đáng tự hào. Một số ít người tự cho mình là cấp tiến, tùy tiện phán xét quá khứ, cho rằng kỷ niệm ngày chiến thắng này không phải là một việc “tử tế”. Tuy nhiên, chính Cựu Thủ tướng Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Cao Kỳ đã từng gọi ngày 30-4 là “Quốc hận” và đòi “phục quốc” thừa nhận:“Thống nhất xứ sở là nhiệm vụ lịch sử của mỗi một người con Việt Nam nhưng chúng tôi đã không làm được, những người anh em phía bên kia đã làm được, phải chấp nhận đó là lịch sử và đất nước đã được thống nhất rồi. Vậy mà còn quay ra nói phục quốc? Nước Việt Nam có mất cho Tây đâu mà phục quốc?”.

Như vậy rõ ràng đây là thủ đoạn xuyên tạc lịch sử, là một thủ đoạn của chiến tranh tâm lý được sử dụng nhằm xóa bỏ tính đúng đắn của lịch sử, đánh đồng giữa hai khái niệm chiến tranh chính nghĩa và phi nghĩa, bôi nhọ và viết lại lịch sử. Chúng luôn tìm cách biến đen thành trắng, biến không thành có gây hoang mang, tạo tâm lí chán chường, nghi ngờ những chân lí vốn đã được khẳng định của lịch sử. Cho nên, chúng ta phải đề cao cảnh giác trước những luận điệu trên để thấy được sự phá hoại về mặt tư tưởng, xuyên tạc, vu cáo, dựng đứng những sự kiện lịch sử để làm lung lạc ý chí của con người Việt Nam. Thấy được động cơ của chúng là hình thành một thế hệ có suy nghĩ đòi xét lại lịch sử, tạo nên những phần tử “lật sử”, “trở cờ” ngay từ bên trong. Nếu nhiều người trong chúng ta cả tin, chỉ biết tiếp nhận thông tin mà không có sự suy xét, đối chứng các cứ liệu lịch sử thì dễ mắc phải âm mưu, thủ đoạn nham hiểm của chúng. Nhận diện đúng các luận điệu xuyên tạc lịch sử của các thế lực thù địch thì chúng ta mới không bị lôi kéo cũng như bị mắc lừa bởi những thông tin bôi đen, xuyên tạc, bịa đặt. Mỗi công dân Việt phải luôn trân quý pho sử vàng Việt Nam, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tỉnh táo phát hiện, chủ động đấu tranh ngăn chặn các luận điệu xuyên tạc lịch sử, trở thành một chiến sĩ xung kích trên mặt trận phòng, chống “diễn biến hòa bình”, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” như Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã chỉ ra./.

Phượng Hoàng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét