GIỮ GÌN PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” KHI THAM GIA MẠNG XÃ HỘI LÀ VINH DỰ, TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI QUÂN NHÂN! - KHAT VONG XANH K3

Breaking

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3 - PEACE

KHAT VONG XANH K3

KHAT VONG XANH K3
Màu xanh hi vọng

Thứ Tư, 2 tháng 10, 2024

GIỮ GÌN PHẨM CHẤT “BỘ ĐỘI CỤ HỒ” KHI THAM GIA MẠNG XÃ HỘI LÀ VINH DỰ, TRÁCH NHIỆM CỦA MỖI QUÂN NHÂN!

​​     

          Phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” là sự hòa quyện giữa các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, với bản chất cách mạng ở quân đội kiểu mới của giai cấp công nhân, do Đảng lãnh đạo; là một biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, được hình thành, phát triển trong suốt quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội ta.

Tuy nhiên, việc giữ gìn, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” hiện đang đứng trước những thách thức không nhỏ trong thời đại mà mạng xã hội bùng nổ như hiện nay. Hàng ngày, hàng giờ vẫn có một bộ phận cán bộ, chiến sĩ thường xuyên truy cập, sử dụng, bình luận, chia sẻ... nhiều thông tin trên mạng xã hội, không loại trừ khả năng sẽ chia sẻ một số thông tin xấu độc đã tác động không nhỏ đến bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng, làm phai mờ hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” mà nhân dân tin tưởng, trao tặng. Chính vì vậy, việc làm rõ những tác động tiêu cực của mạng xã hội và đề xuất một số giải pháp giữ gìn nét đẹp phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” khi truy cập mạng xã hội là vấn đề có tính thời sự hiện nay.

Mạng xã hội trong môi trường quân sự là một bộ phận của mạng xã hội của Việt Nam, đó là hoạt động truy cập, tiếp nhận, chia sẻ thông tin của cán bộ, chiến sĩ khi tham gia vào mạng xã hội nói chung. Mạng xã hội có thể là các trang Facebook, Twitter, Instagram… hoặc cũng có thể thông qua các video clip trên Youtube, Tik Tok, hoặc khả năng phát trực tiếp như tính năng “Livestream” trên Facebook... Thời gian qua, lợi dụng ưu thế nổi trội là tính siêu kết nối, tính mở, khó kiểm soát, tính nặc danh… của mạng xã hội, các thế lực thù địch, phản động tăng cường khai thác nhằm biến môi trường mạng xã hội thành công cụ đắc lực chống phá Đảng, Nhà nước ta.

Chúng đã lập hàng trăm, hàng nghìn trang web, blog, hàng trăm loại báo chí, một số trang facebook có tính chất câu like như: “Tình yêu người lính - Bộ đội Cụ Hồ”, “Giao lưu tiền tuyến & hậu phương”, “Hội những người thích đồ lính”... sau đó viết bài, cắt ghép hình ảnh tung lên không gian mạng, gây nhiễu loạn thông tin, hướng lái công chúng truyền thông (trong đó có cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam) hiểu sai lệch bản chất, gia tăng bất đồng, kích động những tư tưởng bất mãn, phản kháng, chống đối Đảng, Nhà nước, Quân đội ta.

Trong tình hình hiện nay, việc giữ gìn phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” khi tham gia mạng xã hội đang vừa là yêu cầu khách quan, vừa là mong mỏi, tình cảm, trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ Quân đội. Thực tiễn cho thấy, hình ảnh và phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” đã trở thành động lực phấn đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ ở các đơn vị trong toàn quân. Đó là kết quả quá trình rèn luyện, phấn đấu, hy sinh vì lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân. Thông qua các trang mạng xã hội, mỗi cán bộ chiến sĩ khi sử dụng và tiếp xúc phải xác định rõ trách nhiệm làm cho hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” không ngừng lan tỏa sâu rộng, có tầm ảnh hưởng lớn, góp phần quan trọng vào giữ vững nền tảng tư tưởng của Đảng; thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc từ môi trường không gian mạng; đây là vinh dự, trách nhiệm của mọi cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội

Bút bi xanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét